Phụ nữ trong thời kỳ hậu sản phải ăn nhiều những thực phẩm này để lợi sữa: không nên bỏ qua 12 loại thực phẩm sau đây

Sau khi sinh con ăn những gì để nhiều sữa, đó luôn là vấn đề của nhiều bà mẹ. Dưới đây là những lợi ích của sữa mà cô sinh ra tuyệt đối không bỏ lỡ.

Năng lượng hàng ngày cho phụ nữ nên ăn sau sinh, các bà mẹ nên cung cấp đủ lượng calo bằng cách bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng để cung cấp đủ sữa cho con.

vậy ăn những gì sau khi sinh nở để có nhiều sữa?

1. Rau ngót – giàu sắt và vitamin ( lợi sữa)

Rau ngót là loại thực phẩm lợi sữa tốt với bà đẻ. Trong rau ngót chứa một hàm lượng sắt dồi dào, ngoài ra còn có nhiều chất đạm , chất xơ, vitamin c…

Tuy nhiên rau ngót thực sự không tốt cho phụ nữ đang trong thời kì mang thai vì nó gây ra những cơn co thắt tử cung, dẫn đến những khả năng sảy thai, sinh non.

rau-ngot-co-tac-dung-gi-nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-an-rau-ngot-bb-baaac6mPID

2. rau má – làm sạch nhiệt, giải độc

Giúp kháng khuẩn, lưu thông máu tốt hơn, cải thiện làn da.

Ngoài nước ép rau ma hoặc súp canh rau má, cũng rất có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ hậu sản, giúp tăng sữa và phân phối đều hơn.

3. Rau đay – nhiều chất béo

Phụ nữ nên ăn 150-200g rau đay với thức ăn mỗi ngày trong tuần đầu tiên. Tuần tới, ăn 2 lần một tuần với 200 – 250 g, điều này sẽ làm tăng đáng kể lượng sữa và chất béo trong sữa. Mẹ có thể sử dụng rau đay để nấu súp, rất dễ ăn, đặc biệt vào mùa hè nó là một loại rau phổ biến, vì vậy rất dễ tìm.

4. Gạo lứt – nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe

Gạo lứt chứa nhiều vitamin hữu ích cho cơ thể, chẳng hạn như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri … Tất cả các vitamin và khoáng chất này sẽ giúp giải độc cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ dưới da, để sau khi sinh, mẹ có thể giảm cân an toàn, và nguồn sữa cũng rất dồi dào.

cach-nau-com-gao-luc-15401818976041372648842

5. Các loại đậu – giàu estrogen

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại đậu có một hoạt chất, như estrogen, kích thích sự phát triển của vú và tốt cho tâm trạng và vẻ đẹp của phụ nữ trong thời kỳ hậu sản.

Sử dụng sữa đậu nành, ngũ cốc đậu xanh hoặc đậu hầm sẽ giúp mẹ có được nhiều sữa.

6. Thịt chân dò lợn – nhiều sữa giàu protein

Người lớn tuổi có khái niệm món ăn Sau khi sinh con “Sau sinh ăn cháo móng giò nhiều sữa”, bởi ăn bát cháo móng giò suốt cả đêm no nhờ gelatin trên bì. Đó là một loại chất đạm, cho mẹ chất dinh dưỡng để có lượng sữa dồi dào.

Nó là một loại protein cung cấp cho mẹ chất dinh dưỡng để có nhiều sữa. Tuy nhiên, nếu mẹ ăn 5 bữa, đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, đặc biệt là rất nhiều nước canh cho mẹ sau khi sinh, sau mỗi bữa ăn sữa sẽ đầy trong buồng sữa mẹ, bạn không cần ăn cháo dò nữa.

7. Thịt bò – nhiều sữa, không béo

Thịt bò xứng đáng nằm trong danh sách các sản phẩm lợi sữa.

Thịt bò rất giàu protein, và vitamin B12 giúp bổ sung máu, tăng dẫn truyền thần kinh và phục hồi sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ hậu sản.

Nhiều người tin rằng những phụ nữ đã sinh mổ và ăn thịt bò sẽ bị sẹo lồi nhừng đều không có cơ sở.

3_1

Mẹ có thể nấu thịt bò, khoai tây hầm, thịt bò hầm, thịt bò xào, cháo bò để thay đổi bữa ăn trong tuần.

8. Quả sung – Giàu protein 

Các nghiên cứu cho thấy, cứ trong 100g quả sung có chứa 1g protein, chất béo 0,4g, đường 12,6g, Ca 49mg, P 23mg, Fe 0,4mg, caroten 0,05mg, dẫn xuất không protein 12,3g, khoáng toàn phần 3,1g. Quả và lá sung non rất tốt cho sản phụ, có thể ăn sung muối, luộc hoặc nấu canh, nấu cháo…

9. Chuối sứ – Cải thiện hiệu quả sữa mẹ

Chuối này có vỏ thô, tròn, nhiều hơn các loại chuối khác, rất giàu giá trị dinh dưỡng.

Ngoài thịt chuối, các chuyên gia cho rằng lớp vỏ mỏng bên ngoài quả chuổi giúp phụ nữ tăng lượng sữa và thậm chí nhiều hơn.

10. Rong biển – Chứa nhiều protein

Ngoài protein, thực phẩm này cũng rất giàu khoáng chất, sắt, nguyên tố vi lượng và nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Rong biển được sử dụng làm thực phẩm có lợi cho sữa, máu, nuôi dưỡng cơ thể và giúp ích rất tốt cho người già, trẻ, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ hậu sản. Bạn có thể nấu súp rong biển thường xuyên

11. Đu đủ – giàu chất béo, vitamin

Đu đủ là một loại trái cây bổ dưỡng, bao gồm protein, chất béo và vitamin của các nhóm A, B, C, D, E. Ngoài món đu đủ hầm, mẹ cũng có thể dùng đu đủ nấu với cá chép, cá, dễ ăn và tốt cho sức khỏe.

12. Sữa công thức hoặc sữa đậu nành

Sau khi sinh con, các bà mẹ có thể uống sữa mẹ và sữa bột cho trẻ sơ sinh, cũng như sữa đậu nành. Một mức estrogen cao trong sữa đậu nành giúp các bà mẹ nhiều sữa hơn, sữa sẽ sản xuất nhiều hơn.

Thực đơn nên dùng cho bà mẹ đẻ?

me-nen-an-gi-de-nhieu-sua

Ăn nhẹ trong 1-2 ngày Sau khi sinh con,

các bà mẹ cần chú ý đến một số dưỡng chất đầy đủ. Tuy nhiên, trong 1-2 ngày đầu sau sinh, tốt nhất nên ăn đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa, như cháo, mì, trứng gà.

Không ăn thực phẩm có nhiều chất béo, như chân giò, thịt gà mái ngay sau khi sinh 1-2 ngày.

Mẹ bỉm sữa cần chú ý là thức ăn phải đa dạng, phối hợp thức ăn tinh và thô một cách hợp lý.

Bạn cần biết

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

bk-2_8d354a3b640c4f27c187af43bb7aed0f
Untitled-1_f90d762779d7686b38f688fe992d5be1
bk1_8ca05254780ed47540e0f4b873121d5c