Thói quen tốt cho người đau dạ dày

Để giúp bệnh nhân giảm thiểu khả năng tái phát, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị đau dạ dày hiệu quả.

Để giúp bệnh nhân giảm thiểu cơ hội tái phát, chúng tôi cung cấp những lời khuyên hữu ích để giúp điều trị đau bụng hiệu quả. Đó cũng là một thói quen tốt để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Vận Động

Trước khi ăn, một dạ dày trống rỗng, di chuyển giúp chuyển đổi chất béo thành nhiệt, hiệu quả hơn nhiều so với tập thể dục sau khi ăn. Các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên tập thể dục vào buổi tối, vì vậy tốt nhất là bạn nên hoạt động vào lúc 5-6 giờ chiều, đi bộ nhanh hoặc chậm trong 30-45 phút, sau đó khoảng 1 giờ để ăn tối.

Ăn trái cây

Sự thay đổi thời gian để ăn trái cây trước khi ăn sẽ dẫn đến tăng sức đề kháng cơ thể và giảm cân. Ăn trái cây sau khi ăn hoàn toàn không có tác dụng, vì dạ dày bây giờ phải tiêu hóa nhiều loại thực phẩm khác, vì nó phải nhường chỗ cho trái cây trong dạ dày lên men, dễ gây đầy bụng, táo bón. … không thúc đẩy tiêu hóa.

Ngủ Trưa

Sau khi ăn, máu sẽ tập trung trong hệ thống tiêu hóa, khiến máu lưu thông đến não và tay chân. Nếu bạn ăn một ít trái cây hoặc uống một ly sữa và ngủ trưa từ 30 phút đến 1 giờ thì bữa tối sẽ giảm đáng kể sự mệt mỏi, buồn ngủ.

Uống nước Canh

Nhiều người có thói quen ăn súp sau khi ăn, nhưng ăn súp trước khi ăn có thể giúp làm sạch miệng, thực quản, dạ dày, ruột … giúp thức ăn có thể vào dạ dày một cách trơn tru và giảm mức độ kích thích của thức ăn rắn niêm mạc dạ dày.

Massage trước khi đi ngủ

Sau bữa ăn tối trước khi đi ngủ, bạn có thể xoa tay quanh rốn 64 theo chiều kim đồng hồ. Hoàn thành xoa tay ở bụng dưới. Thao tác đơn giản này không chỉ giúp duy trì dạ dày ổn định mà còn kích thích dạ dày. Bạn cần tránh lo lắng, tức giận và các kích thích cảm xúc tiêu cực khác.

Uống trà ấm

Uống trà ấm là thói quen lý tưởng cho bệnh nhân bị dạ dày, nhiệt độ uống tốt là 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của dạ dày, dễ gây co thắt mạch máu, dẫn đến sự xuất hiện của các lớp bảo vệ dạ dày bị giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe của nó.

UỐNG

Thực Phẩm hợp lý, Khoa học

Đối với những người có vấn đề về tiêu hóa, tốt nhất là bạn nên thiết lập thời gian và chế độ ăn uống, sau đó tuân thủ nghiêm ngặt. Đừng ăn quá nhiều, nên nhai cẩn thận, nuốt chậm: ăn quá nhiều, vì điều này sẽ dẫn đến đầy hơi, giải phóng nhiều axit có hại dễ gây đau. Khi ăn, bạn nên nhai kỹ thức ăn, nuốt chậm, vì mặc dù nhai có thể làm tăng tiết nước bọt, nước bọt giúp giảm độ axit và axit trong dạ dày.

Bạn cần biết

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

bk-2_8d354a3b640c4f27c187af43bb7aed0f
Untitled-1_f90d762779d7686b38f688fe992d5be1
bk1_8ca05254780ed47540e0f4b873121d5c